Nhìn lại Hà Nội vài năm qua

Hà Nội vài năm qua thay đổi thật nhiều, và thực sự thì mình không thích nhiều hơn là thích. Lần đầu ra Hà Nội có lẽ là năm 12 tuổi, hồi đấy so với bây giờ thật khác, giờ nhiều nhà to đẹp, cao tầng hào nhoáng, nhưng còn đâu sân chơi của trẻ em, trước đây khu tập thể mình đang ở là sân chơi cho trẻ em, mà dám chắc rằng rất nhiều chung cư cũ ở Hà Nội này mặt trước có để sân chơi cho trẻ em chỉ có điều giờ thì có tiền làm gì mà chẳng được, xây nhà, thế là 5,6 cái nhà mọc lên và sân chơi biến mất, giờ trước mỗi nhà chung cư là 1 dãy nhà và sân chơi biến mất. Đường phố cũng chẳng được như xưa, nhà nào có mặt tiền cũng lấn chiếm ra, giờ trông nó lệch xệch, luộm thuộn. Những năm đầu mình ra học đại học khá là khoái các đường xung quanh hồ Tây, đặc biệt là đường xung quanh hồ, lúc đó chỉ mới sửa chữa thôi, nhiều đoạn còn không đi được, đi vào đấy thật thích, yên tĩnh, nhìn hồ, quang cảnh thật êm đềm, thứ 7, cn thì những ai thích câu cá ra đây hay câu, còn ngày thường thì tuyệt đối tĩnh lặng, thỉnh thoảng có một vài người nước ngoài đi dạo thôi, thế mà giờ đây hàng quán la liệt, chỗ thì nước mía, cafe, ốc nóng, cá mực, cá chỉ vàng,.. ngồi la liệt ở các vỉa hè, họ còn làm cả sạp nửa trên bờ nửa ngoài hồ cho các nhóm đông người nữa, nói chung giờ nó ồn ào, xô bồ, bẩn thỉu,… Trước tối mình hay đi dạo khi Vũ Ngọc Phan và hồ Thành Công, nhưng giờ thì đường Vũ Ngọc Phan cũng trở thành trung tâm của ẩm thực, của bún, miên, cháo, ốc, mực, hải sản… phục vụ tới khuya cả cho những nam thanh nữ tú muốn đú hoạt động về đêm. Thực sự là chán, giờ muốn đi loanh quanh ở Hà Nội này ko biết là nên đi đâu nữa, mình không thích sự ồn ào nhưng tìm được một chỗ yên tĩnh ở Hà Nội này giờ càng ngày càng khó hơn xưa…………….

6 Replies to “Nhìn lại Hà Nội vài năm qua”

  1. Lạnh lạnh thế này thì đi dạo Bờ Hồ ý :D. Những tối thường ngày thì ít người đi :D. Còn cuối tuần thì đông, nhưng đc cái lên dây cót tinh thần tốt vì được xem các bác lớn tuổi sinh hoạt vui lắm :)).Hồ Thành Công là cái hồ trong Công Viên Thành Công đúng không?Chỗ đấy có vẻ vắng mà nhỉ ?

  2. hic, Hồ Thành Công ở Công viên Thành Công ấy, hihi, tầm trưa thì cũng vắng, hihi, mà em sinh ra ở Hà Nội ah, nếu sinh ra ở đây thì có ko thấy nó ồn ào đâu, vì quen rồi mà, anh quen yên tĩnh nên mới thế thôi, hihi

  3. Nguyên Hồng cách đây vài năm vẫn thấy vắng lắm. Lâu rồi không mò ra đấy. Thử đi ra Nguyên Hồng xem sao.

  4. Nhầm rồi người ạ. Mình thích hít thở không khí trong lành và cảnh thanh bình hơn! I swear! Thực ra đâu phải ai cũng ưa cảnh tấp nập, nhộn nhịp của thành phố. Nhưng không phải ai cũng đủ bản lĩnh để bỏ phố về làng.

  5. hic, Nguyên Hồng giờ toàn hàng quán thui hihi, đúng rồi, ko biết là mình có dám bỏ phố về quê ko, điều duy nhất ko hài lòng ở quê chính là công việc, hic hic, ko có chỗ để khảng định mình

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *